หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

กว่าจะมาเป็น...(ตอนที่ 9) สวนอาหารบัวตอง

วันที่ 28 ตุลาคม 2555

      จากเจ้าคุณ 2 ปี ก็เลิกกิจการ สืบเนื่องมาจากโดนยึดที่ดิแหละนคืน จึงได้ย้ายไปทำงานที่สวนอาหารบัวตอง ซึ่งก็อยู่ติดกันนะ เพียงแค่เดินเข้าไปอีกหน่อยก็ถึงแล้ว เป็นพนักงานเสริฟ ก็มีหน้าที่ให้บริการลูกค้าในโต๊ะที่เรารับผิดชอบ ก็ทำอย่างสุดฝีมือ บริการทุกอย่าง ถูกต้อง รวดเร็ว ฉับไว ทันใจ และเต็มใจบริการ ทำอยู่ 6 เดือน หัวหน้างานคงจะเห็นถึงความตั้งใจ จึงได้แต่งตั้งให้เป็นผู้ช่วยกัปตัน ก็มีหน้าที่เพิ่มขึ้น ซึ่งนอกจากเราจะดูแลโต๊ะที่เรารับผิดชอบแล้ว เรายังต้องรับผิดชอบดูแลภายในโซนนั้นๆด้วย ก็สนุกนะ ชีวิตได้รสชาติ และมีสีสันด้วย

       และในช่วงนี้เอง ชีวิตก็รู้สึกว่าเปลี่ยนไป จากคนที่ไม่เคยเกี่ยวข้องกับอบายมุข ก็มาเป็น ณ ที่ ตรงนี้ เหล้าบุหรี่สนุ๊กเกอร์ ทำเป็นทุกอย่วยาง เรียกว่าสิ่งแวดล้อมพาไป สิ่งยั่วยุมันเยอะ หลังจากเลิกงานประมาณ 5-6 ทุ่ม เพื่อนๆก็ชวนแล้ว ไปแทงสนุ๊กเกอร์ ไอ้เราไม่เคย ก็ลองดู ลองแล้วก็ติดใจ ซึ่งในร้านสนุ๊กเกอร์ก็มีทั้งเหล้า บุหรี่ และอื่นๆอีกเพียบ ชีวิตตช่วงนี้ก็รู้สึกว่าจะเข้าทำนองของบทเพลงที่ว่า " หลงแสงสีวิไล อยู่ที่ในบางกอก หรือลืมวัวควาย เคยไถนาบ้านนอก ไอ้ทุยมันไม่เคยหลอก ไม่ลืมจอกลืมแหน " ทุกคืนทุกวันก็จะวนเวียนอยู่กับสิ่งนี้ นี่จึงเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ต้องเรียนมหาวิทยาลัยรามคำแหงถึง 6 ปี เศษ

       ทำงานจากผู้ช่วยกัปตันมาไม่นานก็ได้รับแต่งตั้งให้เป็นกัปตันเต็มตัว ทำหน้าที่ดูแลพนักงานเสริฟในส่วนของโซนเรา ก็มีประมาณ 10 คน ไม่ได้เสริฟแล้ว ดูแลทั่วๆไปทุกๆเรื่อง เดินดูความเรียบร้อยตามโต๊ะต่างๆ โต๊ะไหนมีปัญหา พนักงานเสริฟเครียร์ไม่ได้เราก็เข้าไปช่วย สำคัญเลยคือ การรับออเดอร์จากแขก เราต้องเชียร์อาหารเก่ง แนะนำอาหารได้ ก็รู้สึกว่าเราทำหน้าที่ได้ราบรื่นดี สองปีที่อยู่สวนอาหารบัวตองแห่งนี้ ก็ได้รู้จักรสชาติของชีวิตหลากหลายยิ่งขึ้น ซึ่งก็มีทั้งดีและไม่ดีสลับกันไป สิ่งไหนที่ดีเราก็นำมาใช้ในชีวิตประจำวันของเรา สิ่งไหนที่ไม่ดีเราก็ละวาง แต่กว่าจะตั้งหลักได้ก็ใช้เวลามากพอสมควร ซึ่งสิ่งสำคัญและเป้าหมายในชีวิตของเราคือ การเรียนให้จบปริญญา ซึ่งคุณพ่อท่านได้พร่ำสอนอยู่เสมอว่า " มีวิชา เหมือนมีทรัพย์ อยู่นับแสน " เพราะคำสอนของพ่อแท้ จึงมีวันนี้ ขอบคุณคุณพ่อนะครับ....อ้าว จบไปอีกตอนแล้วเหรอ ขอบคุณที่ติดตามนะครับ ตอนต่อไปชื่อตอนว่า " Rhino Music House (ผับ) " เร็วๆนี้ โปรดติดตาม

เป็นชีวิตจริงของเด็กบ้านนอกคอกนาที่จับพลัดจับผลูได้มาทำงานราชการที่เมืองบางกอก มีหลายตอนครับ แต่เพิ่งเขียนได้ 8 ตอนแล้ว...อ่านดูนะครับ อาจจะยาวหน่อย ( แหม...อ่านจบแล้วก็น่าจะเขียนอะไรบ้างน๊า สักนิดก็ยังดีเน๊อะ )

เจ้าของไดอารี่

กำลังทำอะไรอยู่
ไม่ได้อัพเดทสถานะมาช่วงหนึ่งแล้ว
632 วันที่ผ่านมา

ยาใจคนจนคนหัวใจเดิม
ความสนใจ:
เพลง, ภาพยนต์, คอมพิวเตอร์, อินเตอร์เน็ต, หนังสือ, วิทยาการ/ความรู้, นิยาย/งานเขียน, การศึกษา, กีฬา, ข่าวสาร, เทคโนโลยี, การเมือง
<<ตุลาคม 2555>>
อา. จ. อ. พ. พฤ. ศ. ส.
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031

สถิติผู้เยี่ยมชม

ผู้เยี่ยมชมวันนี้ 4 คน
ผู้เยี่ยมชมทั้งหมด 26,416

ไดอารี่เพื่อนบ้าน

ยาใจคนจนคนหัวใจเดิม ยังไม่มีไดอารี่เพื่อนบ้าน

อัลบัมโหวตของ ยาใจคนจนคนหัวใจเดิม

ยาใจคนจนคนหัวใจเดิม ยังไม่มีอัลบัมโหวต

ไดอารี่ที่อัพเดทล่าสุด

โดย พงษ์ศักดิ์ หิรัญเขต
';