หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

กว่าจะมาเป็น...(ตอนที่ 10) Rhino Music House

วันที่ 2 พฤศจิกายน 2555

กว่าจะมาเป็น...(ตอนที่ 10) Rhino Music House

                   ตั้งอยู่ ณ ซอยทองหล่อ ถนนเอกมัย สำนักงานเขตพระโขนง กรุงเทพมหานคร เป็นผับ เปิดสองทุ่มถึงตีห้า...สมัยก่อนเปิดได้ถึงตีห้า ไม่มใช่ตีสองอย่างทุกวันนี้ ทำอยู่แผนกเครื่องดื่ม มีหน้าที่ชงเครื่องดื่มให้กับแขกที่มาเที่ยว และดูแลห้องเก็บเหล้า เข้างานประมาณหนึ่งทุ่ม จัดเตรียมเครื่องดื่มสำหรับแขกที่จะมาเที่ยว ซึ่งขอบอกว่า เต็มทุกที่ ทุกที่นั่ง ทุกวันด้วย รูปแบบของร้านก็จะแบบว่า เจดี เอ๊ย...ดีเจจะเปิดเพลง แขกก็จะเต้นตามโต๊ะของตัวเอง อาหารและเครื่องดื่มแพงมาก เคื่องดื่มแก้วละร้อยบาทขาดตัว อาหารตกจานละหลายร้อย ซึ่งเครื่องดื่มถ้าหากว่าแขกซื้อเป็นขวด แล้วดื่มไม่หมดก็จะฝากเอาไว้ โดยจะมีห้องเก็บโดยเฉพาะ วิธีการก็คือ จะเขียนชื่อ วัน เดือน ปีที่มาดื่มกิน ปริมาณที่เหลือ ทำเป็นสองใบ ใบที่หนึ่งจะติดไว้ข้างขวด อีกใบจะให้ลูกค้าเก็บไว้เป็นหลักฐานในการเบิกมาดื่มในครั้งต่อไป

               จากสวนอาหาร มาทำงานผับ ลักษณะของการบริการจะเปลี่ยนแปลงไป เวลาก็เปลี่ยน ต้องปรับตัวอยู่พอสมควร ทั้งในเรื่องของเวลาพักผ่อน เรื่องของการศึกษาเล่าเรียน เรื่องของการทานอาหาร ลำบากนะ ยังงัยนะเหรอ....ตามมา

               ***เลิกงานตีห้า แรกๆไม่ไปไหน ก็กลับบ้านนอน ตื่นซักเที่ยง อาบน้ำ ทานขาว หากว่ามีชั่วโมงเรียนก็ไปเรียน หากไม่มีก็อยู่เฝ้าห้อง

               ***ทีนี้ทำงานนนานๆเข้า ชักจะมีเพื่อนเยอะ บ้านช่องห้องหอเริ่มไม่กลับแล้ว โน่น...นัดกันไปโต๊ะสนุ๊กเกอร์ เล่นตั้งกะเลิกงาน ยันทำงนอีกครั้ง โต๊ะสนุ๊กเกอร์จะเปิดตลอดยี่สิบสี่ชั่วโมง เรื่องเรียนเหรอ ไม่ต้องพูดถึง เรียกว่าลืมไปเลยน่ะแหละ ข้าวก็ทานในโต๊ะสนุ๊กเกอร์ ทานไปด้วย แทงไปด้วย ง่วงมากๆก็นอนมันในโต๊ะสนุ๊กนะแหละ อาบน้ำที่ทำงาน นี่ล่ะชีวิตวัยรุ่น ก็หมุนเวียนกันไปตามประสาคนทำงาน...ในวัยเรียน (ไปเรื่อยๆ มาเรียงๆ นกบินเฉียงไปทั้งหมู่ ตัวเดียวมาไร้คู่ เหมือนพี่อยู่เพียงเอกา)

              ***ตอนนี้พักอยู่หอพักหน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง หัวหมาก มีน้องชายมาอยู่ด้วย ชื่อสุพัฒน์ กับเพื่อนอีกคนชื่ออุดม อินทร์ขุนจิต คนพัทลุง เรียนรามเหมือนกัน แต่คนละคณะ ส่วนน้องเรียนจบมัธยมหก เข้ากรุงเทพมาเรียนรามฯเช่นเดียวกัน ส่วนงานก็พาไปสมัครทำที่เดียวกันนี่แหละ เป็นพนักงานเสริฟ

                     .....เบื่อยังครับ จบตอนนี้ก่อน ไว้คราวต่อไป ชื่อตอนว่า...นาทอง ก่อนจบ...จะเป็นยังงัยนั้นโปรดติดตาม.....

เป็นชีวิตจริงของเด็กบ้านนอกคอกนาที่จับพลัดจับผลูได้มาทำงานราชการที่เมืองบางกอก มีหลายตอนครับ แต่เพิ่งเขียนได้ 8 ตอนแล้ว...อ่านดูนะครับ อาจจะยาวหน่อย ( แหม...อ่านจบแล้วก็น่าจะเขียนอะไรบ้างน๊า สักนิดก็ยังดีเน๊อะ )

เจ้าของไดอารี่

กำลังทำอะไรอยู่
ไม่ได้อัพเดทสถานะมาช่วงหนึ่งแล้ว
632 วันที่ผ่านมา

ยาใจคนจนคนหัวใจเดิม
ความสนใจ:
เพลง, ภาพยนต์, คอมพิวเตอร์, อินเตอร์เน็ต, หนังสือ, วิทยาการ/ความรู้, นิยาย/งานเขียน, การศึกษา, กีฬา, ข่าวสาร, เทคโนโลยี, การเมือง
<<พฤศจิกายน 2555>>
อา. จ. อ. พ. พฤ. ศ. ส.
    123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930

สถิติผู้เยี่ยมชม

ผู้เยี่ยมชมวันนี้ 3 คน
ผู้เยี่ยมชมทั้งหมด 26,415

ไดอารี่เพื่อนบ้าน

ยาใจคนจนคนหัวใจเดิม ยังไม่มีไดอารี่เพื่อนบ้าน

อัลบัมโหวตของ ยาใจคนจนคนหัวใจเดิม

ยาใจคนจนคนหัวใจเดิม ยังไม่มีอัลบัมโหวต

ไดอารี่ที่อัพเดทล่าสุด

โดย พงษ์ศักดิ์ หิรัญเขต
';