หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

กว่าจะมาเป็น...(ตอนที่ 7) กีฬา กีฬา กีฬา

วันที่ 18 ตุลาคม 2555

กว่าจะมาเป็น...ตอนที่ 7 กีฬา กีฬา กีฬา

      "พวกเรานักกีฬาใจกล้าหาญ เชี่ยวชาญชิงชัยไม่ย่นย่อ คราวชนะรุกใหญ่ไม่รีรอ คราวแพ้ก็ไม่ท้อกัดฟันทน อึม อึม อึม อึม กีฬา กีฬา เป็นยาวิเศษ ฮ้าไฮ้ ฮ้าไฮ้ กีฬา กีฬา เป็นยาวิเศษ แก้กองกิเลสทำคนให้เป็นคน ผลของการฝึกตน เล่นกีฬาสากล ตะล่ะล้า"

   บทเพลงข้างต้น เป็นเพลงของพวกเราชาวพลศึกษา ซึ่งน่าจะต้องร้องได้ ตอนนี้มีในบทเรียนวิชาพลศึกษา ชั้น ป.5-6 เป็นบทเพลงที่มีความหมายมากจริงๆ ชีวิตในวัยเด็ก ก็คลุกคลีในเรื่องของกีฬาแล้ว เล็กๆก่อนเข้าเรียน ก็เล่นเตะฟุตบอลกับพวกพี่ๆ โตพอเข้าโรงเรียน ก็ได้เป็นตัวแทนโรงเรียนเข้าแข่งขันกีฬากับโรงเรียนอื่นๆ อยู่เป็นประจำทุกปี โดยมีคุณครูผู้ฝึกสอนคือคุณครูเกียรติ อาจภักดี ในระดับชั้นประถมศึกษา จนเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ก็ได้เป็นตัวแทนของอำเภอ เข้าแข่งขันกีฬาฟุตบอลประจำจังหวัดสุรินทร์ ซึ่งก่อนที่จะเข้าแข่งขัน จะต้องมีการเข้าเก็บตัวฝึกซ้อมซะก่อน ซึ่งทางอำเภอก็ได้เรียกนักกีฬาของแต่ละโรงเรียนในอำเภอ มารวมตัวกันที่โรงเรียนบ้านตะเคียน ตำบลสำโรงทาบ อำเภอสำโรงทาบ จังหวัดสุรินทร์ สำหรับโรงเรียนที่เรียนอยู่ก็ได้รับคัดเลือกสามคน ก็กิน ซ้อม เรียน และก็นอนอยู่ที่โรงเรียนดังกล่าวเป็นเวลาแรมเดือน ก่อนที่จะส่งไปแข่ง ส่วนกีฬาชนิดอื่นๆก็เช่นเดียวกัน ก็จะทำอย่างนี้ทุกปี

       ขึ้นมัธยม...เล่นกีฬาเป็นหลายอย่างแล้ว เทเบิลเทนนิส เซปักตะกร้อ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ซึ่งทุกวิชาที่เรียนจะได้เกรดสี่อยู่ตลอด จะบอกเคล็ดลับให้นะ เล่นกีฬาให้มีทักษะซักอย่างก่อน แล้วกีฬาชนิดอื่นๆก็จะฝึกซ้อมได้ง่ายๆ ในสมัยก่อนการแข่งขันกีฬาจะแบ่งออกเป็นรุ่น ตามความสูงของแต่ละคน คือ รุ่นจิ๋ว รุ่นเล็ก รุ่นกลาง และรุ่นใหญ่ ซึ่งในการแข่งขันทุกครั้งก็จะอยู่ในรุ่นจิ๋วมหานิยมตลอด ไม่เคยข้ามไปรุ่นอื่นเลย เรียนอยู่มัธยมศึกษาปีที่ 1 - 6 ก็ได้เป็นตัวแทนของโรงเรียนเข้าแข่งขันกีฬานักเรียนประจำจังหวัดทุกปี กีฬาฟุตบอลยอดฮิต มีอยู่ปีหนึ่งจำได้ติดตา อยู่มัธยม 6 ปีสุดท้ายในระดับมอปลาย ทางโรงเรียนก็ได้ส่งกีฬาฟุตบอลเข้าแข่งขันเช่นเคย โดยมีโค้ชคือ อาจารย์สุทวด แท่นดี ครูพลศึกษานี่แหละ เล่นตำแหน่ง midfild ตัวรับเบอร์ 5 ก็แข่งขันมาเรื่อยจนได้เข้าชิงชนะเลิศกับโรงเรียนปราสาทวิทยาคาร แข่งในเวลาปกติเสมอกันอยู่ที่ 2-2 ขณะแข่งขันมีเรื่องฮาๆเกิดขึ้นนิดหน่อย จำได้ว่าต่างคนต่างเข้าหาบอลหนักทั้งคู่ ทีนี้พอเสียหลักล้มลง มือก็ดันคว้าไปโดนไข่ของคู่ต่อสู้ ผลเหรอ...ใบเหลือง เข้าสู่ช่วงเตะจุดโทษหาผู้ชนะเลิศก็ยิงเป็นคนสุดท้าย ซึ่งหากยิงเข้าทีมก็จะชนะทันที แต่อนิจจา คงเป็นกรรมมาจากการบีบไข่คู่ต่อสู้เลยยิงพลาด ผลเลยแพ้...ได้แค่รองชนะเลิศ แต่เป็นระดับจังหวัดนะ ก็ภูมิใจ

      ตัดฉับมาที่ระดับมหาวิทยาลัย เปล่าหรอก ไม่ได้เป็นตัวแทนในระดับมหาวิทยาลัย เนื่องจากต้องทำงานเพื่อหาเงินเรียนน่ะซิ ก็ได้เข้าทำงานในระดับสวนอาหาร ทำหลายที่มากเลยล่ะ แล้วทุกที่ที่เข้าไปทำ ก็ได้นำเอากีฬาเข้าไปสร้างชื่อให้กับสถานที่ทำงานจนมีชื่อเสียงโด่งดังในละแวกถนนรัชดาภิเษก ในระหว่างปี 2531 - 2536 แต่จะเป็นสวนอาหารอะไรบ้างนั้น โปรดติดตามตอนต่อไป ในชื่อตอนว่า " จากเจ้าคุณ..สู่น่านเจ้า..เข้าบัวตอง..ลองที่ Rhino Music House..แวะไปเข้าที่สวนอาหารนาทอง "..ก่อนจบ

เป็นชีวิตจริงของเด็กบ้านนอกคอกนาที่จับพลัดจับผลูได้มาทำงานราชการที่เมืองบางกอก มีหลายตอนครับ แต่เพิ่งเขียนได้ 8 ตอนแล้ว...อ่านดูนะครับ อาจจะยาวหน่อย ( แหม...อ่านจบแล้วก็น่าจะเขียนอะไรบ้างน๊า สักนิดก็ยังดีเน๊อะ )

เจ้าของไดอารี่

กำลังทำอะไรอยู่
ไม่ได้อัพเดทสถานะมาช่วงหนึ่งแล้ว
644 วันที่ผ่านมา

ยาใจคนจนคนหัวใจเดิม
ความสนใจ:
เพลง, ภาพยนต์, คอมพิวเตอร์, อินเตอร์เน็ต, หนังสือ, วิทยาการ/ความรู้, นิยาย/งานเขียน, การศึกษา, กีฬา, ข่าวสาร, เทคโนโลยี, การเมือง
<<ตุลาคม 2555>>
อา. จ. อ. พ. พฤ. ศ. ส.
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031

สถิติผู้เยี่ยมชม

ผู้เยี่ยมชมวันนี้ 2 คน
ผู้เยี่ยมชมทั้งหมด 26,453

ไดอารี่เพื่อนบ้าน

ยาใจคนจนคนหัวใจเดิม ยังไม่มีไดอารี่เพื่อนบ้าน

อัลบัมโหวตของ ยาใจคนจนคนหัวใจเดิม

ยาใจคนจนคนหัวใจเดิม ยังไม่มีอัลบัมโหวต

ไดอารี่ที่อัพเดทล่าสุด

โดย พงษ์ศักดิ์ หิรัญเขต
';