หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

สถานสงเคราะห์...บ้านเกิด..ผม ก้อนหิน กับ ดวงดาว 1

วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2555

 

 

                                                                              *** คำเตือนก่อนอ่าน***

                                 หากมีตัวหนังตัวสือ ตัวใดที่เขียนผิดเพี้ยนไป หรือก่อให้เกิดความหมายผิดไป

                               ผม ลูกชิ้น ต้องขอ กล่าวคำว่า ขอโทษครับ   กับคุณผู้อ่านทุกท่านเป็นอย่างยิ่ง

********************************************************************************

 

                                                              ก้อนหิน กับ ดวงดาว 1

                                           ที่ใดมีรัก ที่นั้นมีทุกข์ หัวใจขื่นขม  ระทม เพราะรัก  (โอ....... ถอดใจยาว )      เป็น กลอน รักองหัก ของ เพื่อนผมคนหนึ่งที่ มักชอบท่อน อยู่เป็นประจำ เหมือนจะท่อนเล่นๆในหมู่เด็กด้วยกัน ซึ่งความจริงแล้ว เป็น การท่อน เพื่อปลอบใจตัวเอง ว่าต้อง ทำใจซะ เรื่องอย่างนี้เราได้แค่ แอบรักข้างเดียว โดยที่ คน เรารัก เป็นได้แค่เพื่อน เท่านั้น

                      อ่านมาขนาดนี้แล้ว คุณผู้อ่าน เริ่มจะเดาได้ บ้างหรือยังครับ เกี่ยวกับเรื่องที่ ตัวผมจะเขียน ถึงต่อไปนี้ นั้น ก็ คืน แนวความรัก ใสๆ ของ เด็กกำพร้า ที่เกิดขึ้น ในรั่วสถานสงเคราะห์ ( แม้จะเป็น สถานสงเคราะห์ เด็กชาย ล้วนๆ แต่อย่าเข้าใจผิด  เป็น ชายรักชาย  ไม่ใช่แน่นอน )  เรื่องที่ พูดถึงนี้ เป็น เรื่องที่เกิด กับเพื่อน ผมเอง ดันแอบไปหลงรัก ผู้หญิง ที่เป็นลูกของ เจ้าหน้าที่ ประสงเคราะห์ แถมยิ่งกว่านั้น เธอมีน้องชายที่แซบและซ่า คอยขัดขวางความรักของเพื่อน ผม  อยู่ตลอด ทำให้ความรักของเพื่อนที่ยากอยู่แล้ว มันก็ทวีคูณความยาก เข้าไปอีก เพราะมีหลายๆสิ่ง หลายๆ อย่าง ที่เป็น เหมือนอุปสรรคต่อความรักก็ว่าได้ เช่น ความแตกต่าง ระหว่างเพื่อนผม กับเธอ คนนั้น   เพื่อน ผม เป็นเด็กกำพร้า คนหนึ่ง ที่ไม่มีความ พร้อมอะไรเลย นอกจาก มีความรักที่จริงใจ เท่านั้นผิดกับเธอ ที่ มีความพร้อม ในทุกๆด้านเลย  แค่เห็น ความแตกต่าง ชวนให้ ทำใจไว้เลยเพื่อนเอย....

                      ที่เอาเรื่องรักของเพื่อนผมมาเขียนถึง ก็ เพื่อ ให้ มีสีสันให้กับหนังสือสถานสงเคราะห์บ้านเกิดผม ว่า สถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้า ที่แห่งนี้ ก็มีเรื่อง แนวความรักใสๆ เกิดขึ้นเหมืนกันนะ หลังจากที่ผม ได้เล่าเรื่องต่างๆ ที่ผ่านมา ออกแนวชีวิต ดราม่า ไปเกือบซะเยอะ  เลยอยากให้มีสักเรื่องหนึ่ง โดยหยิบเอาเรื่องความรัก ของเพื่อน ผมมาผ่อนคลายให้กับคุณผู้อ่านบ้างก็ดี ไม่ได้ต้องการเอาเรื่องมาล่อเล่น..  ให้อับอาย  เดิมที่เรื่อง นี้ จะใช่ ว่า ซื่อ ว่า ดอกฟ้า กับหมาวัด  แต่มาคิดอีกที ก็ เปลี่ยนมาใช้ว่า  ก้อนหิน กับ ดวงดาว ดีกว่า ไหนๆก็หยิบเรื่องเพื่อนมาทั่งที เดี๋ยวเพื่อนจะว่าผมได้ (รำคาญ มันว่านี้แหละ )

                       บอกตรงๆ ครับคุณผู้อ่านเรื่องนี้อาจจะเป็น 2 ตอน จบ เป็นเรื่องสั้นๆ ที่สุด กว่าเรื่องอื่นที่ผ่านมา  เพราะว่า มันไม่ใช่ ประสบการณ์ของผม ที่จะเล่าถึงรายละเอียดได้อย่างลึกซึ่งหวังว่าคุณผู้อ่าน จะไม่ว่านะครับ ตัวผมเองไม่รู้จะเริ่มเล่าตรงไหน ก่อนดี  แถมจะปะติด ปะต่อเรื่อง ให้ไปเป็นทิศทางเดียวกัน เนี่ยสิ เป็น เรื่องยาก สำหรับผมเลย ก็ว่าได้ แต่ก็จะพยายาม เรียบเรียงให้ คุณ ผู้ อ่าน เข้าใจ ได้ง่าย ก่อนอื่น ผมจะต้อง อธิบาย พื้นฐาน ลักษณะ  ของ ก้อนหินกับ ดวงดาว ถึงความแตกต่างของ สองสิ่ง เพื่อเป็นการ ปูพื้น ดำเนินเรื่องให้ง่าย

                       สำหรับ ความ คิดของ คนเรา มักชอบ มองก้อนหิน เป็น สิ่งที่ ไร้ ค่า   ไม่มีความสำคัญ ต่อคน แล้วไม่มีอะไรพอที่จะชวนให้ดูดดึก คน เหลียวหันมามองดูมันสักนิดหนึ่งเลย มีแต่ คนเดิน ผ่าน ก้อนหินมันไป บางครั้ง ก็ อาจจะถูกเหยีบยำด้วยและในบางทีครั้ง ก็จะเป็นที่ระบายอารมณ์ ของ คน โดยที่ มนุษย์นี้แหละ หยิบก้อนหินแล้ว ก็ ปาให้ไปไกลๆ สายตา  (โถ ชังน่าสงสารเจ้า ก้อนหินเหลือเกิน ) แต่ใช่ว่า  ภาพรวมของก้อนหิน จะไม่มีดีเลยซะเมื่อไร  ยังหน่อย ก็ทำให้ผม ได้ รู้ จักคำว่าแข็งแกร่งที่ก้องหินมีอยู่ ในตัวของมันเอง  เวลา ถูก ปา ไปไกลๆ  เจ้าก้อนหินก็ไม่ยอมแตกหักง่ายๆ หากคิดให้ลึก ไปกว่า นี้ ก้องหินที่อยู่กับ พื้น ทั่วๆไป ตามแหล่ง ธรรมชาติถ้าลองหยิบ ก้อนหิน  ไปใส่ขวดแก้วโหลใบ ใหญ่ๆ พอประมาณ  ก็พบธรรมชาติของของก้อนหินในอีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่งทำให้ คนหันมามองก้องหิน ที่ หลากสีสันตามธรรมที่สร้างขึ้นมา  นี้แหละก้อนหินจะไม่ไร้ค่า อีกต่อไป

                             ดวงดาว เป็นสิ่งที่ดูแล้ว สวยงาม ในสายตาของคน ทั่วๆไป ยิ่งดาวดวงไหน ที่ ระยิบระยับ  มันคล้าย กับ เรียกร้องความสนใจ จาก คนให้ดูดาวดวงนั้นเป็นพิเศษ( ดวงดาว ดูฉัน สิ....ดูฉันสิ...)  ซึ่ง ความสวยงามของดวงดาว   พูดได้ว่าไม่ต้องมีคำบรรยาย อะไรให้มากมาย แค่ก็ดี เกิน พอแล้ว  แต่ใช่ว่าดวงดาว จะคง ความสวยงานได้ตลอด  อาจจะต้องมีสักวัน ที่กลายมาเป็น อุกกาบาต ที่ตกลง มาสู่โลกหมดความ สวยงาม ไร้ค่าใน สายตา คน    ( เหมือนจะนอกเรื่อง ไปหน่อย นะ) ผม เองได้ เปรียบเทียมความรักของเพื่อนผม กับ เธอคน นั้น เหมือนก้อนหิน กับ ดวงดาว

                            เหตุการณ์เกิดมาจาก เพื่อน ผมไม่ค่อยสบาย  แล้วในนั้น แม่บ้าน ( เจ้าหน้าที ) ได้ใช้     ให้ลูกสาวของแม่ ให้ ไปหยิบ ยา ในห้องของท่าน เอาไปเพื่อนผมกิน นี้จึงเป็น ครั้งแรกที่ ของการ พบเจอ        ระหว่างเธอ กับ เพื่อน ผม

********************************************************************************

 โปรดติดตามอ่านสถานสงเคราะห์...บ้านเกิด..ผม ก้อนหิน กับ ดวงดาว 2 ในวันพุธที่ 29 กุมภาพันธ์ 2555

 ( สิ้นเดือนพอดี เงินเดือน ออกแล้ว )

ผมลูกชิ้น สวัสดีครับ คุณผู้อ่าน บ๊ายๆๆ....บ๊าย

 

 

เจ้าของไดอารี่

กำลังทำอะไรอยู่
ไม่ได้อัพเดทสถานะมาช่วงหนึ่งแล้ว
633 วันที่ผ่านมา

ลูกชิ้น
ความสนใจ:
เพลง, ภาพยนต์, คอมพิวเตอร์, อินเตอร์เน็ต, แชต/หาเพื่อน/หาแฟน, เกมส์, หนังสือ, วิทยาการ/ความรู้, ท่องเที่ยว, การ์ตูน, นิยาย/งานเขียน, กีฬา, รถยนต์/จักรยานยนต์, ดูดวง/โหราศาสตร์, อาหาร, เทคโนโลยี, ประวัติศาสตร์, การเมือง
<<กุมภาพันธ์ 2555>>
อา. จ. อ. พ. พฤ. ศ. ส.
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
26272829

สถิติผู้เยี่ยมชม

ผู้เยี่ยมชมวันนี้ 4 คน
ผู้เยี่ยมชมทั้งหมด 25,107

ไดอารี่เพื่อนบ้าน

ลูกชิ้น ยังไม่มีไดอารี่เพื่อนบ้าน

อัลบัมโหวตของ ลูกชิ้น

ไดอารี่ที่อัพเดทล่าสุด

โดย พงษ์ศักดิ์ หิรัญเขต
';