หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

สถานสงเคราะห์...บ้านเกิด..ผม ความฝัน.....ความหวัง 1

วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2555

 

 

                                                                                         *** คำเตือนก่อนอ่าน***

                                 หากมีตัวหนังตัวสือ ตัวใดที่เขียนผิดเพี้ยนไป หรือก่อให้เกิดความหมายผิดไป

                               ผม ลูกชิ้น ต้องขอ กล่าวคำว่า ขอโทษครับ   กับคุณผู้อ่านทุกท่านเป็นอย่างยิ่ง

***********************************************************************************

 

ความฝัน ความหวัง 1

 

                    โต ขึ้นมาหนูอยากจะเป็น อะไร ครับ เป็นคำถามสุดฮิตเลย เวลาที่มีแขกไปเลี้ยงอาหารเกือบทุกครั้ง ส่วนคำตอบก็ยังคงซ้ำซาก อยู่เหมือนเดิมครับ อยากเป็นตำรวจ อยากเป็นทหารอยากเป็นคุณครู  และอยากเป็นหมอ แต่ถ้าหาก ไปเจอเด็กที่กวนๆ sหน่อยนะครับก็จะตอบ ว่า อยากจะเป็นคนครับ.......(คนดีนะครับ )  สุดท้ายของประโยค จะเป็นตำรวจ จะเป็นครู หรือจะเป็นอะไร ที่พวกเธอหวังไว้ ก็ต้อง ตั้งใจเรียนหนังสือให้เก่งๆ แล้วจะได้เป็น อย่างที่ปรารถนา  แล้วคุณผู้อ่านละครับ ตอนเป็นเด็ก ๆ  เคยโดย คำถามแบบนี้บ้างไหมครับ แล้วตำตอบจะเหมือนกับ ผมบ้างหรือ เปล่า ครับ แต่ส่วนใหญ่แล้วคำตอบที่เคยบอกกับผู้ใหญ่ เมื่อครั้งที่เป็นเด็ก มักจะถูกเปลี่ยนแปลงไป โดยคนที่เปลี่ยนนั้น ก็ไม่ใช่ใครเลย ก็ตัวเรานั้นเองแหละครับ  อย่างน้อยหนึ่งในนั้น ก็ มีตัวผมเองด้วยเช่นกัน

                      หากคุณผู้อ่าน จะถามผม ว่าทำไม ถึงได้เปลี่ยนความฝันตัวเอง ( ตามความคิดของผมนะครับ )อาจจะเป็นเพราะว่า ในสมัยที่ยังเป็นเด็ก ยังมีความรู้ ความคิด ที่ไม่มาก แต่พอเริ่มโตขึ้นมา ความรู้ ความคิด ก็เริ่ม มีมากมาย จึงทำให้ตัวผม เองรู้ว่าชอบอะไร และชอบไม่อะไร แต่ถ้าตอนนี้มีใครซักคนมาถาม  ว่า ความฝันอยากจะเป็น อะไร   ผมตอบได้ อยากไม่ต้องคิดเลย เพราะรู้อยู่แก่ใจ ว่าชอบอะไรเป็นพิเศษ ( อยากจะรู้ ผมอยากเป็นอะไรต้องติดตามอ่านนะครับ )

                     ตัวผมเองเชื่อ คนเราทุกคนก็มีความฝันเกือบทุกคน ฝันที่อยากจะเป็น  ฝันที่อยากจะมี และความฝันที่อยากจะได้มันมาครอบครอง แต่ความฝันไม่เคยเดินเข้ามาหาเรา  เราตากหากที่ต้องเดินเข้าหาความฝัน และผมก็เชื่ออีกอย่างว่า ความฝันที่อยากให้เกิด ต้องเป็นความฝันที่ดีที่สุด ในชีวิตเลย คงไม่มีใครหรอกครับ ที่อยากจะมีความฝันร้ายๆ ความที่ฝันไม่ดี เข้ามาในชีวิตแน่นอน จริงไหมครับคุณผู้อ่าน  

                     แล้วส่วนใหญ่ความฝันคนเราก็จะคล้ายๆกัน   อย่างเช่น ที่ 1   อยากมีบ้านของตนเอง สัก 1 หลัง ซึ่งมาด้วยน้ำพักน้ำแรงของเราเอง  2  ได้ทำงานที่ชอบและรักที่จะทำ ( ตามความคิดเหตุของผมนะครับ ) เมื่อคนราหกล้มแล้ว  แต่ไม่ถอย พร้อมที่จะเดิน สู้ความฝันมันต่อไป โดยมีคนให้คนกำลังใจ ค่อยสนับสนุน ชี้แนะแนวทาง อยู่ข้างๆตลอดเวลา  ซึ่งก็ไม่ใช่ใครที่ไหนเลย นั้นก็คือ พ่อแม่ เรานั้นเอง ยามที่ถ้อแท้ หกล้มบนถนนเส้นความฝัน มีน้ำตาไหล พ่อแม่ แหละครับ ที่ให้กำลังใจ พยุงให้ลุกขึ้นมาใหม่พร้อมกับเช็ดน้ำตา โดยที่เขาไม่เคยคิดจะบ่น        ต่อว่าอะไรเลย สักคำ ( เลิกเถอะลูก....จะได้ไม่ต้องเจ็บอีก..) หนำซ้ำ ยังสนับสนุน อีกต่างหากแต่เมื่อลูกได้ทำความฝันสำเร็จ พ่อแม่ กลับมี น้ำตา เพราะความตื้นตันใจที่ ลูกไม่ยอมแพ้ กับความฝันของตัวเอง

               แต่สำหรับ เด็กกำพร้า คนหนึ่ง มีความฝันเหมือนกับคนอื่นๆ เขา ซึ่งเป็นสิ่งที่ ยากมาก ที่จะทำความฝันให้สำเร็จได้ เพราะไม่ค่อยมีใครอยู่เคียงข้าง คอยให้กำลังใจ  สนับสนุน หนำซ้ำ อาจถูก มองว่า เป็นความฝันที่ เหลวไหลสิ้นดีจากคนรอบข้าง เพียงเพราะว่าเราเป็นเด็กกำพร้า หรื... นั้นคงเป็นความคิดที่ผิดแน่ สำหรับผมแล้วเพราะ ความฝัน คือจุดหมายของชีวิต หากผมไม่หมดลมหายใจ นั้นแปลว่าผม ยังมีความหวัง ที่จะทำความฝันให้สำเร็จได้

********************************************************************************

 โปรดติดตามอ่าน สถานสงเคราะห์...บ้านเกิด..ผม ความฝัน.....ความหวัง...2 ในวันอาทิตย์ที่ 5 ภุมภาพันธ์

ผมลูกชิ้น สวัสดีครับ คุณผู้อ่าน บ๊ายๆๆ....บ๊าย

เจ้าของไดอารี่

กำลังทำอะไรอยู่
ไม่ได้อัพเดทสถานะมาช่วงหนึ่งแล้ว
633 วันที่ผ่านมา

ลูกชิ้น
ความสนใจ:
เพลง, ภาพยนต์, คอมพิวเตอร์, อินเตอร์เน็ต, แชต/หาเพื่อน/หาแฟน, เกมส์, หนังสือ, วิทยาการ/ความรู้, ท่องเที่ยว, การ์ตูน, นิยาย/งานเขียน, กีฬา, รถยนต์/จักรยานยนต์, ดูดวง/โหราศาสตร์, อาหาร, เทคโนโลยี, ประวัติศาสตร์, การเมือง
<<กุมภาพันธ์ 2555>>
อา. จ. อ. พ. พฤ. ศ. ส.
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
26272829

สถิติผู้เยี่ยมชม

ผู้เยี่ยมชมวันนี้ 10 คน
ผู้เยี่ยมชมทั้งหมด 25,113

ไดอารี่เพื่อนบ้าน

ลูกชิ้น ยังไม่มีไดอารี่เพื่อนบ้าน

อัลบัมโหวตของ ลูกชิ้น

ไดอารี่ที่อัพเดทล่าสุด

โดย พงษ์ศักดิ์ หิรัญเขต
';