หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

สถานสงเคราะห์...บ้านเกิด..ผม ความฝัน.....ความหวัง 3

วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2555

 

                                                          *** คำเตือนก่อนอ่าน***

                                 หากมีตัวหนังตัวสือ ตัวใดที่เขียนผิดเพี้ยนไป หรือก่อให้เกิดความหมายผิดไป

                               ผม ลูกชิ้น ต้องขอ กล่าวคำว่า ขอโทษครับ   กับคุณผู้อ่านทุกท่านเป็นอย่างยิ่ง

***********************************************************************************

 

ความฝัน ความหวัง 3

 

                                 ผมได้เคยคิดเกี่ยวความฝันเล่นๆ ดูว่า หาก มีผู้กับหนังได้อ่านหนังสือ สถานสงเคราะห์...บ้านเกิดผม แล้วเกิด สนใจ ลองไปสร้างไปเป็นหนัง ภาพยนตร์ขึ้นมา โดย มีเค้าโครงเดิมอยู่บ้าง รวมถึงซื่อหนัง ก็ยังอยากให้ซื่อ สถานสงเคราะห์...บ้านเกิดผม เพราะส่วนใหญ่เรื่องนี้จะกล่าวถึงชีวิตเด็กกำพร้าในมุมมองของคำว่าเพื่อน ที่มาอยู่ร่วมกันโดยที่ไม่รู้จักกันมาก่อน ร่วมถึงแม่บ้านพี่เลี้ยงและ พ่อบ้าน ที่ ทำงาน กับสถานสงเคราะห์โดยที่ไม่มีคิดว่าเป็นหน้าที่ ที่ต้องทำ แต่ทำด้วยความรู้สึกจากหัวใจ ที่จะทำยังไง กับ เด็กกำพร้าเหล่านี้ ที่เขาดูแลกันมาตลอด จะสามรถ ปรับตัวไปอยู่ในสังคมที่ใหญ่ขึ้น  แล้วจะไม่กลับเป็นภาระของสังคมอีกต่อไป โดยมีคำ คำสั่งสอน สอดแทรกไปในเนื้อเรื้อง เช่น ในเรื่อง อาวุธ สำคัญ ที่ประโยค วลี หนึ่งว่า

 “ ช้อน คัน เล็ก หนึ่งคัน แล้วต้องใช้อยู่ มันเป็นประจำ  เธอกลับรักษาไม่ได้ เวลาที่เธอ โตขึ้นมา

เธอจะรัก รักษา สิ่งของ อื่นๆ ได้อีกหรื...

                  ตัวผมเองก็อยากให้เห็น ฉากที่ แม่บ้านต้องปิดบัง อารมณ์ ความรู้สึกเอาไว้เวลาที่จะต้องลงโทษ เด็กโดยอย่างยิ่ง ในเรื่องปลาทูตัวเดียวพาเน่าทั้งเข่ง หรือจะสู้ กิ่งไม้สามัคคี ที่แม่บ้านยึดความคิดที่ว่า เมือมีเด็กคนหนึ่งทำความผิด แล้วไม่ยอมรับผิด จึงต้องจำเป็นลงโทษ เด็กทั้งบ้าน เพื่อหาเด็กคนที่ทำผิดให้รู้จักคำยอมผิด กับสิ่งที่ทำ ไม่ต้องให้เพื่อนๆต้องพาลโดนลงโทษไปด้วย ทั้งที่เขาไม่รู้เรื่องอะไรเลย โดยคนที่เป็นแม่บ้านเสียใจมากที่สุด ถึง กับปิดบัง อารมณ์ตัวเองไม่ต้องปล่อยน้ำตาออกมา กับสิ่งที่ทำ ทั้งที่ความจริงท่านไม่อยากทำเลย เพียงแต่ อยากถามหาสาเหตุ  กับเด็กคนนั้นทำไมถึงต้องทำตัวและนี้แหละครับคือความรักที่แม่บ้านมีต่อเด็ก กำพร้าเหล่านี้

                             หากถามผม ว่า คนที่จะมาแสดงเรื่องนี้  ผมก็คิดไว้เหมือนกัน มีตั้ง หลายคน อาทิ คนที่จะแสดง เป็น แม่บ้าน นั้น ผม ยกให้เลยและก็คิดว่าเหมาะสมมาก คือ พี่ เจนนิเฟอร์คิ้ม  ทำไมผมถึงเลือก พี่เจนนิเฟอร์คิ้ม มาเป็นแม่บ้านดูแลเด็กกำพร้า เพราะรูปร่างหน้าตาคล้ายกับแม่บ้านผมมากที่สุดและก็การพูดคุยต่อคำในช่วงที่เล่นคอนเสิร์ต รวมถึงบุคลิก ท่าทา ก็คล้ายกัน ส่วนแม่บ้านผมภายนอกอาจจะทำให้คนอื่นๆดู ว่าแข็งกร้าว ไม่หวั่นไหว กับสิ่งต่างๆรอบตัวที่เข้ามา แต่ภายใน จิตใจอาจจะเป็นคนที่อ่อนไหว มากที่สุด นี้แหละครับ คือเหตุผลที่ผม ถึงได้เลือก พี่เจนนิเฟอร์คิ้ม

 ต่อมาคน ที่ เหมาะ มาแสดงเป็น ตัวผม ผมยกให้ น้องกัน  ที่ซื่อ จริงว่า อรรถพันธ์ พูลสวัสดิ์ ที่มีผลงานที่รู้จักทั่วไป อย่างเช่น โกมินทร์ และล่าสุดที่จบไปนานแล้ว เป็นหนัง เรื่อง เฉือนผมอยากให้คุณผู้อ่านลองไปดูผลงาน ของน้องคนนี้ดู คนที่แสดง เป็นนัท  ในหนังเรื่องเฉือนที่มีพี่เป้ อารักษ์ แสดงนำ แล้ว คุณผู้อ่านก็จะรู้คำตอบได้ดี ว่าทำไม ผมถึงได้เลือก น้องกัน มาแสดงเป็น ตัวผม ( อย่าลืมไปหาดูล่ะครับ เฉือน ) ส่วนคนที่เป็นแสดงเป็น พี่เลี้ยง ผม ยกให้พี่พลอย เฌอมาลย์ ผลงานของเธอ ผมคงไม่ต้องพูดถึง สุดยอดจริงๆ น่าเสียดายเวลา ที่ผมไม่สามรถกล่าว ถึงนักแสดงคนอื่นๆ รวมถึงดารารับเชิญที่จะมาแสดง เป็น แขกเลี้ยงอาหาร  ถ้าหากจะบรรยายมากกว่านี้  อาจจะทำให้คุณผู้อ่าน เบื่อ ก่อนสิ ฉะนั้น ผมจึงหยุดไว้แค่นี้ก่อน เพราะยังเหลือความฝันสุดท้าย เป็นความฝัน ที่ผมรักและคิดจะทำอยู่ตลอด ลองเดาดูสิ คุณผู้อ่าน........ บอกใบ้ให้นิดหนึ่งทำด้วยใจ....ให้คนอื่นสารต่อ

 

********************************************************************************

 โปรดติดตามอ่าน สถานสงเคราะห์...บ้านเกิด..ผม ความฝัน.....ความหวัง..4  ในวันเสาร์ 11 กุมภาพันธ์ 2555

ผมลูกชิ้น สวัสดีครับ คุณผู้อ่าน บ๊ายๆๆ....บ๊าย

 

เจ้าของไดอารี่

กำลังทำอะไรอยู่
ไม่ได้อัพเดทสถานะมาช่วงหนึ่งแล้ว
633 วันที่ผ่านมา

ลูกชิ้น
ความสนใจ:
เพลง, ภาพยนต์, คอมพิวเตอร์, อินเตอร์เน็ต, แชต/หาเพื่อน/หาแฟน, เกมส์, หนังสือ, วิทยาการ/ความรู้, ท่องเที่ยว, การ์ตูน, นิยาย/งานเขียน, กีฬา, รถยนต์/จักรยานยนต์, ดูดวง/โหราศาสตร์, อาหาร, เทคโนโลยี, ประวัติศาสตร์, การเมือง
<<กุมภาพันธ์ 2555>>
อา. จ. อ. พ. พฤ. ศ. ส.
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
26272829

สถิติผู้เยี่ยมชม

ผู้เยี่ยมชมวันนี้ 5 คน
ผู้เยี่ยมชมทั้งหมด 25,108

ไดอารี่เพื่อนบ้าน

ลูกชิ้น ยังไม่มีไดอารี่เพื่อนบ้าน

อัลบัมโหวตของ ลูกชิ้น

ไดอารี่ที่อัพเดทล่าสุด

โดย พงษ์ศักดิ์ หิรัญเขต
';