หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

จะสิ้นเดือน แต่ความรู้สึกไม่เคยสิ้นไปกับเดือน 29/01/2020

วันที่ 29 มกราคม 2563

อยากจะบอกดังๆ ว่า พี ยังอยากกลับไปทำหน้าที่ของคนที่รักและห่วงใย เอี้ยงเหมือนเดิม แต่ก็ไม่รู้ว่า เอี้ยงจะยอมเปิดโอกาส ให้พีได้เข้าไปทำหน้าที่ตรงนั้นอีกมั้ย มันก็พูดยากนะ กับความรู้สึกที่เสียไป กับการกระทำของ พี ที่ไม่คิดหน้าคิดหลังให้ดีเวลาที่พีจะทำอะไรก่อน มันเลยทำให้ต้องเกิดเรื่องราวที่ข่มขืนแบบนี้ 

พี อยากจะขอโทษกับสิ่งที่ พี ได้ทำลงไป มันอาจจะชั่ววูป แต่มันไม่ควรทำ ตอนนนี้ พีก็สำนึกผิด และตั้งใจที่จะปรับปรุงตัวให้ดีขึ้นในทุกๆวัน เพื่อที่จะรอให้ เอี้ยงเปิดโอกาสให้พีได้กลับเข้าไปดูแลเอี้ยงอีกสักครั้งนะครับ ถึงแม้จะนานพีก็จะรอ ไม่รู้สิพีคงผูกพันธ์กับเอี้ยงมากๆ ไปแล้ว จนยากที่จะหาคนอื่นนมา แทนที่ ตำแหน่ง คนของหัวใจได้อีกแล้ว มันเป็นอารมณ์แบบ ฉันชอบคนนี้ ถึงแม้จะไม่ถูกใจในบ้างเรื่อง แต่ฉันก็รักกในความถูกต้องของเธอที่มีให้กันมาตลอด เรื่องไหนที่เอี้ยงว่าดี เอี้ยงก็บอกว่าดี เรื่องไหนที่ไม่ดีเอี้ยงก็จะบอกทำนองว่า มันไม่โอเคหรอกแบบนี้ ซึ่งน้อยคนมากที่จะเห็นมุมมองในจุดนี้ของกันและกันจริงๆ จนบ้างครั้ง ข้อเสีย หรือ ข้อดี บ้างอย่าง มันก็เติบเต็มและ ประคบประคองกันไปได้ 

ครั้งนี้ต้องยอมรับว่ามันเป็นจุดที่พีทำพลาดจริงๆ แต่พีก็ได้เรียนรู้และจะไม่กลับไปทำในจุดนั้นอีก เลยอยากจะบอกกับเอี้ยงนะ ว่า ขอโทษที่ทำให้เธอรู้สึกแย่กับ นิสัยเสีย ชอบประชดประชัน จนกลายเป็นเด็ก อยากได้นั่นนี่ ทำตัวเหมือนไม่โด แต่หลังจากนี้ พีจะไม่ทำแบบนี้อีก คือ พีเข้าใจอะไรๆ หลายอย่างขึ้น เพราะเวลาที่ห่างออกมา คือพี ได้เรียนรู้และคิดทบทวนในหลายๆ เรื่องจริงๆ ว่า ที่ทำมากับตอนที่จีบเอี้ยงใหม่ๆ มันผิด อย่างกับไม่ใช่พีเองเลย ซึ่งก่อนหน้านั้นมันดีกว่านี้อีก ที่พีพูด ถูกใช้ไหม หลังจากนี้ พีจะต้องเรียนรู้และพัฒนาตัวเองขึ้นไปเรื่อยๆ อะไรที่พีทำมาก เอี้ยงคอยเตือน และสิ่งไหนที่พีเห็นว่าดี พีก็จะแนะนำเอี้ยงด้วย เพราะ พีต้องเป็นผู้นำ ต้องตัดสินใจให้เด็ดขาดกว่านี้ และจะไม่ทำตามใครๆ เป็นแบบที่เป็น โดยไม่ต้องสนว่าใครจะดีกว่าหรือแย่กว่า ครั้งนี้ ตลอดเวลาที่ ห่างกันมันทำให้พี คิดเรื่องพวกนี้ อยู่ในหัว วนๆ ไป หลายๆ รอบ จนเกิดเป็นคำตอบที่ชัดเจนว่า มันต้องดีกว่านีได้ 

 

อย่างที่เอี้ยงบอกเลย พีมีพื้นที่ส่วนตัว เอี้งก็มีพื้นที่ส่วนตัว เมื่อมีเวลาว่าง ก็ค่อยนัดมาเจอกัน ไปเที่ยวพักผ่อนให้ทุกอย่างมันเป็นไปตามธรรมชาติ อยู่ในขอบเขตที่เป็นตัวของตัวเอง และมีพื้นที่ตรงกลางให้กันบ้างในบ้างเวลาที่เรา "เหนื่อย" หรือ "ท้อ" เราก็จะได้เอาพื้นที่ตรงนี้ มานั่งคุยและระบายกัน จะได้ผ่านอุปสรรค์ทั้งเล็กและใหญ่ไปด้วยกัน

 

ขอบคุณที่เอี้ยงห่าง และให้ถอยกันคนละก้าว มันทำให้พีมองได้ไกลขึ้นและ ก้าวข้ามสิ่งเหล่านั้นได้ และเรื่องอะไรที่ พี และ เอี้ยง "ไม่โอเคเราก็จะคุยกันตรงๆ เพราะความสบายใจจะเกิดขึ้นได้ ก็ต่อเมื่อเรามีอะไรที่อยากพูดให้พูด" บางคำพูดอาจจะทำร้ายกันบ้าง แต่ก็อยากให้เข้าใจกันให้มากขึ้น พีรู้นะว่า ที่ผ่านมาเอี้ยงเหนื่อยกับพีมากๆ เอี้ยงไม่ได้เป็นตัวของตัวเองเลย แต่ต่อจากนี้ พีจะเป็นคน สร้างความสบายใจ และจะ"ไม่เห็นแก่ตัว" "เห็นแก่ได้" เอี้ยงบอกคำไหนก็คือคำนั้น เท่าที่บอกมาในไดอารี่นี้ คือพี ตั้งใจ และอยากพิสูจน์ให้เอี้ยงเห็นนะว่า พีคนนี้ มันก็ทำอย่างที่พูดและคิดได้เหมือนกัน พีจะใช้ความคิดให้มาก และใช้ร่างกายให้น้อย ดั่งที่ว่า "จิตเป็นนาย กายเป็นบ่าว" ครับ

 

time : 11:15 Date 29/01/2020 พีรพัฒน์ สันตวิสิษฐ์

เจ้าของไดอารี่

กำลังทำอะไรอยู่
ไม่ได้อัพเดทสถานะมาช่วงหนึ่งแล้ว
596 วันที่ผ่านมา

พีรพัฒน์ พีพี
ความสนใจ:
เพลง, คอมพิวเตอร์, อินเตอร์เน็ต, เกมส์, โทรศัพท์มือถือ, การ์ตูน, กีฬา, ความงาม/สุขภาพ, รถยนต์/จักรยานยนต์, ดูดวง/โหราศาสตร์, อาหาร, เทคโนโลยี, ศาสนา
<<มกราคม 2563>>
อา. จ. อ. พ. พฤ. ศ. ส.
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031

สถิติผู้เยี่ยมชม

ผู้เยี่ยมชมวันนี้ 5 คน
ผู้เยี่ยมชมทั้งหมด 4,959

ไดอารี่เพื่อนบ้าน

พีรพัฒน์ พีพี ยังไม่มีไดอารี่เพื่อนบ้าน

อัลบัมโหวตของ พีรพัฒน์ พีพี

ไดอารี่ที่อัพเดทล่าสุด

โดย พงษ์ศักดิ์ หิรัญเขต
';