หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

กำเนิดเด็กชายตัวน้อย ต่อ

วันที่ 2 สิงหาคม 2559

หลังจากอยู่โรงพยาบาลประมาณ 2 เดือน 19 วัน ในที่สุดก็ได้รับข่าวดีเพราะจะได้กลับบ้านแล้ว....แต่ก่อนจะได้กลับนะต้องเตรียมตัวเยอะมาก พ่อ แม่ต้องฝึกการช่วยเหลือลูกกรณีฉุกเฉิน การช่วยปั้มหัวใจ การช่วยเหลือเมื่อเด็กสำลักนม ต้องบอกก่อนนะเพราะเด็กชายตัวน้อยๆ เขายังดูดนมจากขวดนมยังไม่คล่อยเลย เพราะตอนอยู่โรงพยาบาลต้องให้นมทางสาย ต้องมีหน้ากากอ๊อกซิเจนช่วยในการหายใจ  พอได้กลับบ้านก็ต้องเตรียมความพร้อมของพ่อแม่ด้วยยิ่งเราเป็นพ่อแม่มือใหม่นะนี้เป็นลูกคนแรกก็แอบกังวลใจอยู่ไม่น้อย แต่ฏ้ยังโชคดีนะที่มีคุณย่ามีประสบการณ์ในการเลี้ยงเด็กค่อยช่วยเหลือ 

         เมื่อกลับมาถึงบ้านสิ่งที่ต้องเตรียมอีกก็เรื่องความสะอาดของบ้านของห้องนอน ต้องมีอากาศถ่ายเทดี ต้องปรับอุณหภูมิห้องซึ่งห้องนอนต้องเปิดแอร์ตลอดเวลาเหมือนกัน และสำคัญเลยคือกำลังใจของพ่อแม่ต้องเข็มแข็งนะ กลับมาบ้านวันแรกนะดูทุกอย่างมันไม่ลงตัวเลยติดๆขัดๆไปหมดแต่ด้วยความรักนะก็ต้องประคองจนผ่านไปได้วันแล้ววันเล่า แต่ในความโชคร้ายก็มีเรื่องดีๆ เหมื่อนกันนะเพราะเด็กชายตัวน้อยเป็นเด็กเลี้ยงง่ายกินเก่งอันนี้ต้องขอบคุณย่าอีกเช่นกันเพราะย่าเลี้ยงเก่งมาก

           แต่มีเรื่องที่ลำบากและสงสารเด็กชายตัวน้อยๆมากคือเรื่องการขับถ่ายเพราะเด็กชายตัวน้อยๆ เขาต้องกินธาตุเหล็ก และวิตตามีนรวม การกินธาตุเหล็กนะทำให้เด็กถ่ายไม่ค่อยดี2 -3 วัน ถ่ายครั้ง ถ้าเกิน 4 วัน ก็ต้องช่วยสวนเพื่อให้เด็กถ่ายง่ายขึ้น แต่ทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดี 

         ตอนกลับมาอยู่บ้านวันแรกๆนะต้องปรับตัวเยอะมาก กลางวันไม่เท่าไหร่ ตอนกลางคืนนะจากเคยนอนกันสบายตอนนี้ทุก 2 ชั่วโมงต้องตื่นดูลูกแล้วต้องทำนมแล้ว เหนื่อยนะแต่ก็มีความสุข เช้ามาก็ต้องตื่นตีสี่บ้างตีห้าบ้าง เพื่อกวาดบ้านถูบ้านต้องเตรียมนม เตรียมวิตามีนรวม ธาตุเหล็ก ไว้

        (วันหลังจะมาเล่าใหม่)

เจ้าของไดอารี่

กำลังทำอะไรอยู่
ยังไม่ได้เขียนอะไร

thinnakrit
ความสนใจ:
ยังไม่ได้ระบุ
<<สิงหาคม 2559>>
อา. จ. อ. พ. พฤ. ศ. ส.
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031

ไดอารี่วันอื่นๆ

2 กันยายน 2559

สถิติผู้เยี่ยมชม

ผู้เยี่ยมชมวันนี้ 4 คน
ผู้เยี่ยมชมทั้งหมด 5,815

ไดอารี่เพื่อนบ้าน

thinnakrit ยังไม่มีไดอารี่เพื่อนบ้าน

อัลบัมโหวตของ thinnakrit

ไดอารี่ที่อัพเดทล่าสุด

โดย พงษ์ศักดิ์ หิรัญเขต
';