หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

Happy new year ณ พนมเปญ

วันที่ 1 มกราคม 2566

วันนี้วันดี อาทิตย์แรกและเป็นวันที่ 1 ม.ค. ด้วย เป็นวันที่จะได้เริ่มทำอะไรใหม่ๆกับชีวิต วันนี้หลังจากการประชุมที่โบสถ์แล้ววันนี้เข้าภาคอินเตอร์ รอบทฝ 11 โมง ได้เจอคนใหม่ๆเป็นอะไรที่ดีเหมือนกันนะ เจอกับ บราเดอร์ โธมัส รุ่นพ่อเลยแหละ มาเป็นครูสอนภาษาอังกฤษที่พนมเปญ แต่ก่อนนั้นก็เคยเป็นครูที่กรุงเทพฯมาก่อน 1 ปี 

ภาษาอังกฤษของข้าพเจ้ามันก็ดีขึ้นบ้างเล็กน้อย ถ้าพยายามจะฟัง ข่าวสารจากผู้สอนศาสนาหนุ่ม 2 คนที่ได้ให้ข่าวสารของวัน เกี่ยวกับศรัทธา เรื่องความพยายาม ที่พวกเขาได้แบ่งปันในชั่วโมงศิลาระลึก 

เสร็จแล้วก็แอบแวะไปเดิน ห้างซะหน่อย ที่ chip mong น่าจะเป็นสาขาใหญ่ พยายามเดินหาร้านขายหนังสือก็ไม่เจอ ถามคนแถวนั้นก็พูดภาษาอังกฤษกันไม่ค่อยจะได้ ถึงจะเป็นคนหนุ่มสาวก็เถอะ 

ไม่เป็นไรไม่เจอร้านหนังสือก็ไม่เป็นไร เดินทางต่อไปที่ พระบรมหาราชวัง จตุรมุขมงคล หรือที่คนไทยจะชอบเรียกคือ พระราชวังเขมรินทร์ เอาจริงๆนะ แทบไม่ต่างกันเลยกับวัดพระแก้วมรกต เหมือนกันมาก แต่เล็กกว่านิดหน่อยนะ สวยอยู่ แต่สภาพแวดล้อมรอบข้างค่อนข้างจะไม่ค่อยจะสะอาดสะอ้านสักเท่าไหร่ คนขายของริมทางเต็มไปหมด แต่ก็เสียดายเงินนะ ค่าเข้าชมตั้ง 10 USD ถ้าจะเข้าจริงๆก็ไปต่อตูดคนเขมรก็น่าจะได้อยู่นะ แต่ไม่รู้ไง 

เวลาประมาณ บ่าย 3 นิดๆ ก็เดินทางกลับที่พัก ที่ Axit condominium รู้สึกว่าค่ารถจะแพงนะ 12000 เรียล แต่ก็เป็นการเดินทางที่คุ้มอยู่ดีนะ ไม่ว่าจะจ่ายเท่าไหร่ก็ตาม 

มาถึงที่พักแล้วก็ได้เจอเพื่อนใหม่เพิ่งเดินทางมาถึงจากเมืองไทย ผู้ชายคนหนึ่งชื่อโต้ง เราคุยกันนาน มีเหตุการณ์หลายอย่างที่เหมือนกัน เขาเคยไปทำงานที่ฟิลิปปินส์คนเดียวเหมือนกันกับข้าพเจ้าเลย และบริษัท ก็ปิดตัวลง เขาก็ตัดสินใจมาทำที่พนมเปญเหมือนข้าพเจ้า น่ามารู้จักกันช้าไป เพราะข้าพเจ้าก็กำลังจะกลับบ้าน ในอีกไม่กี่วันนี้แล้ว 

ชีวิตคือการเดินทางอย่างแท้จริง เพราะเจอคนมากมายได้เรียนรู้ชีวิตของผู้คนมากมาย สุดยอดจริงชีวิตของเรา

เจ้าของไดอารี่

กำลังทำอะไรอยู่
ยังไม่ได้เขียนอะไร

อย่าหยุดฝันและทำมัน
ความสนใจ:
ยังไม่ได้ระบุ
<<มกราคม 2566>>
อา. จ. อ. พ. พฤ. ศ. ส.
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031

ไดอารี่วันอื่นๆ

1 มกราคม 2566

สถิติผู้เยี่ยมชม

ผู้เยี่ยมชมวันนี้ 46 คน
ผู้เยี่ยมชมทั้งหมด 42,329

ไดอารี่เพื่อนบ้าน

อย่าหยุดฝันและทำมัน ยังไม่มีไดอารี่เพื่อนบ้าน

ไดอารี่ที่อัพเดทล่าสุด

โดย พงษ์ศักดิ์ หิรัญเขต
';