หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

สารพันความรู้โรคภัยไข้เจ็บ

วันที่ 24 สิงหาคม 2562

   

 

แบบว่าผมเป็นโรค(หลายโรค)อยู่โดยเฉพาะโรคยอดฮิตติดอันดับต้น ๆ ของผู้ที่เข้าสู่วัยชราภาพจึงอยากเล่าอะไรบางอย่าง อ้อ...ผมเอารูปที่ถ่ายตอนเทศกาลกิน เจ ปี 2556 ก็ 3 ปีผ่านมาแล้วมาลงให้ดูน่ะครับ  อันนี้ก็แนบไฟล์อีกเช่นเคยสำหรับคนที่ไม่เห็นภาพคงไม่ว่ากันน่ะครับ ผมคงต้องไปทำอย่างอื่นบ้างแล้วครับแล้วพบกันใหม่ในโอกาสต่อไป
โรคยอดฮิตติดอันดับในกลุ่มคนที่ย่างเข้าสู่ปัจฉิมวัยโดยสรุปได้แก่ เบาหวาน เส้นลือด ในสมองตีบ ความดันโลหิตสูง ไขมันในเลือดสูงและอาจะมีโรคอย่างอื่นแถมมาให้ด้วย เช่นโรคหัวใจ โรคไต โรคตับ และโรคอื่น ๆ ซึ่งล้วนแต่อันตรายทั้งสิ้นดังนั้นเราควรหาวิธีป้องกันเสียแต่เนิ่น ๆ น่ะครับการป้องกันโรคความดันโลหิตสูงคือ พยายามหลีกเลี่ยงของเค็ม ๆ ออกกำลังกายทำใจสบาย ๆ ไม่เครียดและที่สำคัญอย่านอนดึก


ปัจจุบันมีหลายครอบครัวที่มีเครื่องวัดความดัน(blood Pressure Monitor) ติดไว้ประจำบ้าน ซึ่งมีหลากหลายยี่ห้อมาก เช่น Omron TerumoPanasonic เป็นต้น แต่อาจจะยังไม่รู้ว่าเครื่องวัดความดันมีกี่ประเภท และแต่ละประเภทมีข้อดี ข้อเสีย อย่างไรบ้าง วันนี้ก็เลยสรุปแบบเข้าใจง่ายมาให้อ่านกัน

ความดันโลหิตคืออะไร ?

การไหลเวียนของเลือดดัน หรือเสียดสีกับผนังหลอดเลือด ความแรงของการผลักดันของเลือดนี้เรียกว่า ความดันโลหิต หากเกิดความดันโลหิตสูงมากเกินไป จะทำให้ความเครียดเพิ่มขึ้นในหลอดเลือดแดง และหัวใจ ซึ่งอาจจะนำไปสู่โรคหัวใจ และโรคหัวใจเต้นผิดจังหวะ ดังนั้นการมีเครื่องวัดความดันโลหิตไว้ประจำบ้านที่มีผู้ป่วยโรคความดันโลหิตสูง ผู้สูงอายุ จึงเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง ความดันโลหิตสูงมักจะไม่แสดงอาการมาก่อนหรือมีสัญญาณบ่งบอกว่าเป็นความดันโลหิตสูงวิธีเดียวที่จะทราบได้นั่นก็คือการใช้เครื่องวัดความดันโลหิตในการตรวจวัดนั่นเอง

ระดับความดันโลหิตของคนปกติไม่ควรเกิน 130/85 มิลลิเมตรปรอท

ปัจจุบันมีเครื่องวัดความดันโลหิตชนิดดิจิตอล(Automatice quipment)

ซึ่งนับใช้ง่ายสะดวกสบายใช้งานง่ายเพราะไม่จำเป็นต้องบีบลมเหมือนสมัยก่อน และไม่มีหูฟังพกพาสะดวกผู้ที่สายตาไม่ดี การได้ยินไม่ชัดเจน เช่นผู้สูงอายุก็สามารถใช้ง่ายได้โดยไม่เกิดความคลาดเคลื่อนของค่าวัดความดันมีหน้าจอแสดงผลความดัน และอัตราการเต้นของหัวใจมีสายพันสองแบบคือ สายพันข้อมือ และสายพันแขน นอกจากนี้ยังสามารถพิมพ์ผลที่วัดได้ด้วย

ข้อเสียต้องมีการตรวจสอบตัวเครื่องวัดความดันโลหิตเป็นประจำเพื่อผลที่แม่นยำในการวัดทุกครั้งเครื่องมีความคงทนน้อยกว่า 2 ชนิดที่กล่าวมา ชำรุดง่ายราคาค่อนข้างสูง

 

เจ้าของไดอารี่

กำลังทำอะไรอยู่
ไม่ได้อัพเดทสถานะมาช่วงหนึ่งแล้ว
619 วันที่ผ่านมา

ฟ้าหลังฝน
ความสนใจ:
คอมพิวเตอร์, หนังสือ, ท่องเที่ยว, การศึกษา, ประวัติศาสตร์
<<สิงหาคม 2562>>
อา. จ. อ. พ. พฤ. ศ. ส.
    123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

ไดอารี่วันอื่นๆ

26 สิงหาคม 2562
23 สิงหาคม 2562

สถิติผู้เยี่ยมชม

ผู้เยี่ยมชมวันนี้ 52 คน
ผู้เยี่ยมชมทั้งหมด 64,115

ไดอารี่เพื่อนบ้าน

ฟ้าหลังฝน ยังไม่มีไดอารี่เพื่อนบ้าน

อัลบัมโหวตของ ฟ้าหลังฝน

ฟ้าหลังฝน ยังไม่มีอัลบัมโหวต

ไดอารี่ที่อัพเดทล่าสุด

โดย พงษ์ศักดิ์ หิรัญเขต
<script language=JavaScript> </script>

';