หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

หัวใจแห่งพระโพธิสัตว์

วันที่ 10 มีนาคม 2560

คำว่า โพธิสัตว์ถูกใช้บรรยายถึงบุคคลที่อุทิศตนเพื่อบรรลุความสุขของตนเองและผู้อื่นเจตนารมณ์ของโพธิสัตว์นี้ เป็นรากฐานค้ำจุนความเพียรพยายามของเอสจีไอในฐานะองค์กรแห่งความศรัทธา ที่สนับสนุนองค์การสหประชาชาติและทำงานแก้ไขปัญหาที่ท้าทายระดับโลก ตลอดหลายปีมานี้ พวกเราเข้าร่วมในกิจกรรมดังกล่าว เช่น ช่วยเหลือผู้อพยพและก่อสร้างใหม่หลังภัยธรรมชาติ และจุดมุ่งหมายที่ต่อเนื่องของเราคือการส่งเสริมการเพิ่มพลังของประชาชน โดยประชาชนและเพื่อประชาชนเหมือนตะเกียงที่ไม่มีวันดับ ศักยภาพภายในของประชาชนที่ถูกปลดปล่อยออกมาจากการ

เพิ่มพลัง ถือเป็นบ่อเกิดพลังนิรันดร์เพื่อการเปลี่ยนแปลง เป็นบ่อน้ำพุแห่งความหวังที่ไม่เหือดแห้งสัทธรรมปุณฑริกสูตรซึ่งแสดงสาระสำคัญของคำสอนของพระศากยมุนีพุทธะบรรจุอยู่ในบทการเปรียบเทียบเรื่องปราสาทเนรมิตขบวนเดินทางกำลังข้ามทะเลทรายอันกว้างใหญ่ นำโดยผู้นำที่มีทักษะ เขากระตุ้นให้ทุกคนเดินหน้าไปด้วยกันจนถึงที่

หมายใจความสำคัญที่ดำเนินอยู่ในบทการเปรียบเทียบนี้ พบได้ในวจีของพระศากยมุนี{พุทธะ}ที่ว่า ขอให้ท่านไปถึงดินแดนทรัพย์สมบัติด้วยกัน นี่อาจเข้าใจได้ว่า เป็นการรับรองจิตใจมนุษย์อย่างลึกซึ้ง ให้ก้าวหน้าไปด้วยกันกับผู้อื่นในการแสวงหาความสุขร่วมกันอย่างไม่ย่อท้อไม่ว่าจะเจ็บปวดหรือสิ้นหวังที่ดูเหมือนต้องใช้เวลานานแค่ไหนก็ตาม

ถ้าเราพิจารณาในแง่ของความสัมพันธ์แห่งเหตุและผลที่เรากล่าวถึงก่อนหน้านี้ ประชาชนที่ตกอยู่ในสภาพหมดแรงเต็มที่(เหตุ) และไม่สามารถเดินต่อไป(ผล) กลับมามีชีวิตชีวาและสามารถไปถึงจุดหมายของพวกเขา(ผลอีกอย่าง)นั้นเป็นเพราะคำส่งเสริมกำลังใจ (ปัจจัย) พระนิชิเร็น(1222-82) อาจารย์ทางพุทธศาสนาชาวญี่ปุ่น ผู้ซึ่งพัฒนการตีความลักษณะเฉพาะของพุทธศาสนาที่มีรากอยู่ในเจตนารมณ์ของสัทธรรมปุณฑริกสูตร ยืนยันว่า ไม่มีความแตกต่างขั้นรากฐานระหว่างปราสาทแนรมิตกับดินแดนทรัพย์สมบัติ แต่แท้จริงแล้วเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน

ไม่ใช่เพียงแค่ผลออกมาของการไปถึงดินแดนทรัพย์สมบัติเท่านั้นที่สำคัญ แต่ขบวนการที่ท่านร่วมกันไปให้ถึงดินแดนทรัพย์สมบัติ นั้นก็ประมาณค่ามิได้ เมื่อเหตุและปัจจัยแห่งความทุกข์ของประชาชนและการส่งเสริมกำลังใจให้เอาชนะนั้นหลอมเข้าด้วยกันอย่างกลมเกลียว การก้าวไปแต่ละก้าวจะกลายเป็น “ชั่วขณะของชีวิตในปราสาทเนรมิต และส่องประกายด้วยศักดิ์ศรีสูงสุดของชีวิต ซึ่งคือ ชั่วขณะของชีวิตในดินแดนทรัพย์สมบัติ (ข้อเสนอสันติภาพ 2017 ของอาจารย์อิเคดะ ความเป็นปึกแผ่นระดับโลกของยุวชน การเปิดม่านในยุคใหม่แห่งความหวัง)

เราปฏิบัติศรัทธานี้เพื่อจุดประสงค์อะไร เราดำเนินชีวิตของเราเพื่อจุดประสงค์อะไร จุดที่เราตื่นรู้ ถึงภาระหน้าที่ในชีวิตของเรา เป็นจุดที่ ความกล้าหาญและความเข้มแข็งที่มิอาจจินตนาการได้พวยพุ่งออกมา จากภายใน ขอให้ก้าวหน้าอย่างร่าเริงและมั่นใจ บนหนทางแห่งความศรัทธาที่เราเลือก

เจ้าของไดอารี่

กำลังทำอะไรอยู่
ไม่ได้อัพเดทสถานะมาช่วงหนึ่งแล้ว
593 วันที่ผ่านมา

ฟ้าหลังฝน
ความสนใจ:
คอมพิวเตอร์, หนังสือ, ท่องเที่ยว, การศึกษา, ประวัติศาสตร์
<<มีนาคม 2560>>
อา. จ. อ. พ. พฤ. ศ. ส.
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031

ไดอารี่วันอื่นๆ

11 มีนาคม 2560

สถิติผู้เยี่ยมชม

ผู้เยี่ยมชมวันนี้ 45 คน
ผู้เยี่ยมชมทั้งหมด 62,954

ไดอารี่เพื่อนบ้าน

ฟ้าหลังฝน ยังไม่มีไดอารี่เพื่อนบ้าน

อัลบัมโหวตของ ฟ้าหลังฝน

ฟ้าหลังฝน ยังไม่มีอัลบัมโหวต

ไดอารี่ที่อัพเดทล่าสุด

โดย พงษ์ศักดิ์ หิรัญเขต
<script language=JavaScript> </script>

';