หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

"7 มหัศจรรย์เขาดิน" แพนด้าแดง-เก้งเผือก ตัวชูโรง

วันที่ 15 กรกฎาคม 2552

ตั้งแต่เริ่มเดินทางท่องเที่ยวในเมืองกรุงมาหลายปี นี่เป็นครั้งที่ 3 แล้วที่ฉันพามาเที่ยว "สวนสัตว์ดุสิต" โดยครั้งแรกนั้นพาเด็กๆลูกๆหลานๆ มาเที่ยวสวนสัตว์ในวันเด็ก พอครั้งที่สองก็พามาส่องสัตว์ตอนกลางคืน เพราะเขาชวนให้มา "ยามเย็น เดินเล่นในเขาดิน" กับโครงการ Dusit Evening Zoo
       
       แต่ที่ต้องพามาอีกเป็นครั้งที่ 3 เพราะได้ยินว่าสวนสัตว์ดุสิตนี้เขามี "7 มหัศจรรย์สวนสัตว์ดุสิต" มาเป็นตัวชูโรง ในช่วงนี้ที่ใครๆ ก็อยากไปดูแพนด้าน้อยที่สวนสัตว์เชียงใหม่ แต่ฉันขอมาดู 7 สิ่งมหัศจรรย์ที่สวนสัตว์ดุสิตแทนดีกว่า

 

แพนด้าแดงขนปุย

       มหัศจรรย์สิ่งแรก เริ่มต้นกันที่ "แพนด้าแดง" กันก่อนเลย สวนสัตว์เชียงใหม่มีแพนด้าขอบตาดำ ที่สวนสัตว์ดุสิตก็มีแพนด้าแดงขนฟูน่ารักน่าเอ็นดูไม่แพ้กัน แพนด้าแดงนี้มีถิ่นกำเนิดอยู่ในประเทศเนปาล จีน แถบเทือกเขาหิมาลัย เป็นสัตว์ที่ใกล้สูญพันธุ์ของโลกซึ่งได้รับการคุ้มครอง สำหรับในเมืองไทยหาชมได้ที่สวนสัตว์ดุสิตที่เดียวเท่านั้น
       
       เจ้าแพนด้าแดงขนปุกปุยน่ากอดนี้กินใบไผ่อ่อนเป็นอาหารหลัก และกินได้มากถึงวันละ 200,000 ใบต่อวัน โดยจะออกหากินในช่วงใกล้ค่ำ และใช้เวลาถึง 12 ชั่วโมงต่อวันในการกินอาหาร ส่วนในตอนกลางวันมันก็จะนอนอาบแสงแดดอุ่นๆ แหม...ชีวิตช่างน่าอิจฉาเสียนี่กระไร หากใครอยากรู้ว่าแพนด้าแดงกับแพนด้าสีขาวดำมีความเหมือนและต่างกันอย่างไร บ้าง ก็ต้องลองมาดูกันที่นี่


ค่างห้าสี มูลค่าตัวละไม่ต่ำกว่าสิบล้าน

 

       มหัศจรรย์ที่สอง อยู่ข้างกรงแพนด้าแดงกันเลยทีเดียว นั่นก็คือ "ค่างห้าสี" ค่างที่มีสีสันสวยงามที่สุดในโลก โดยตามตัวจะมีสีตัดกันถึง 5 สี ตัวและหัวมีสีเทา หน้าผากมีสีเทาดำออกแดง หนวดเคราสีขาว หางและก้นสีขาว ใบหน้าสีเหลือง และส่วนขามีสีน้ำตาลแดง ค่างสีสวยชนิดนี้มักถูกลักลอบล่าเพื่อนำลูกค่างมาขาย ทำให้ค่างห้าสีมีจำนวนลดลงจนองค์กรอนุรักษ์สัตว์ป่าโลกต้องจัดให้ค่างชนิด นี้อยู่ในบัญชีแดง ซึ่งหมายถึงสัตว์ที่ใกล้สูญพันธุ์ ห้ามซื้อ ขาย และล่า
       
       แม้จะเป็นสัตว์ที่หาได้ยาก แต่สำหรับที่สวนสวนสัตว์ดุสิตแล้วถือเป็นศูนย์เพาะพันธุ์ค่างห้าสีที่ใหญ่ ที่สุดในโลก มีการเพาะเลี้ยงเพาะพันธุ์ค่างห้าสีจนตอนนี้มีจำนวนมากกว่า 30 ตัวด้วยกัน โดยแต่ละตัวนั้นก็มีมูลค่าตัวละไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาทเลยทีเดียว
5458156

เจ้าของไดอารี่

กำลังทำอะไรอยู่
ไม่ได้อัพเดทสถานะมาช่วงหนึ่งแล้ว
597 วันที่ผ่านมา

Kob Kob
ความสนใจ:
เพลง, ภาพยนต์, คอมพิวเตอร์, อินเตอร์เน็ต, วิทยาการ/ความรู้, โทรศัพท์มือถือ, ข่าวสาร, ความงาม/สุขภาพ, เทคโนโลยี, ประวัติศาสตร์, การเมือง
<<กรกฎาคม 2552>>
อา. จ. อ. พ. พฤ. ศ. ส.
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031

ไดอารี่วันอื่นๆ

10 มิถุนายน 2553
11 กรกฎาคม 2552
22 พฤษภาคม 2552

สถิติผู้เยี่ยมชม

ผู้เยี่ยมชมวันนี้ 1 คน
ผู้เยี่ยมชมทั้งหมด 6,569

ไดอารี่เพื่อนบ้าน

อัลบัมโหวตของ Kob Kob

ไดอารี่ที่อัพเดทล่าสุด

โดย พงษ์ศักดิ์ หิรัญเขต
';