หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

อุปสรรค 3 มาร 4

วันที่ 11 กรกฎาคม 2564

 

ในยามที่ Corona Virus ทุกสายพันธุ์กำลังจะยึดโลก ณ.วันนี้ 11 กรกฎาคม 2564 มวลมนุษยชาติจะรอดมั๊ย ? หรือว่าผู้แข็งแกร่งเท่านั้นที่จะอยู่รอดตอนนี้ที่ Netflix มีหนังเกี่ยวกับ Virus ออกมาให้ดูหลายเรื่องซึ่งก็น่าสนใจ สถานการณ์ตอนนี้มีบางสายพันธุ์ที่แม้แต่ Vaccine ก็ต้านไม่อยู่นั่นก็หมายถึงว่าเกิดการหายน่ะอย่างแน่นอนประชากรโลกล้มตายไปมากกว่า 3 - 4 ล้านกว่าคนแล้วที่น่ากังวล คือ สายพันธุ์ เดลต้า ซึ่งแพร่กระจายได้อย่างรวดเร็ว

เมื่อเราตระหนักรู้ว่า การปรากฏของอุปสรรค 3 มาร 4 เป็นสัญญาณว่า เราใกล้ถึงการบรรลุการเปลี่ยนแปลงอย่างลึกซึ้งภายในชีวิตของเรา เราจะพร้อมและลุกขึ้นท้าทายกับมัน และหัวใจของเราเต็มไปด้วยความกล้าหาญและมั่นใจในตนเอง ตรงกันข้าม ถ้าเรายอมให้ตัวเราหวั่นกลัวและพ่ายแพ้ต่ออุปสรรคมารแล้ว เราจะจบลงด้วยความสิ้นหวังและสงสัย และถูกดึงออกจากเส้นทางไปสู่พุทธภาวะ พระนิชิเร็นไดโชนินกล่าวว่า ผู้ฉลาดจะดีใจ ในขณะที่คนโง่จะถอยไป(ธรรมนิพนธ์ฉบับภาษาอังกฤษ เล่ม 1 หน้า 637)

แสดงถึงหลักการนิรันดร์ของการปฏิบัติพุทธธรรมของเราเราสามารถค้นพบความหวัง ความกล้าหาญและคำมั่นสัญญาอันไร้ขีดจำกัดในธรรมนิพนธ์ของพระนิชิเร็นไดโชนิน ข้อความเหล่านั้นช่วยให้เรานำปัญญาที่มีอยู่ในชีวิตออกมาเพื่อการมีชัยชนะในชีวิต ทำให้ความเชื่อมั่นที่มีต่อพลังของธรรมมหัศจรรย์ลึกซึ้งยิ่งขึ้นและจุดประกายจิตวิญญาณแห่งการต่อสู้ให้ลุกโชนขึ้นมาการนำธรรมนิพนธ์ของพระนิชิเร็นไดโชนินมาใช้ในชีวิตประจำวัน โดยการ อ่าน ข้อความเหล่านั้นด้วยชีวิต จะทำให้เราสามารถกวัดแกว่ง ดาบคม แห่งความศรัทธาที่สามารถตัดทุกอุปสรรคและทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้(ส่วนหนึ่งจากบทความ ปัญญาเพื่อสรรค์สร้างความสุขและสันติภาพ วารสารสู่ความสุข เดือน 6/64 หน้า 57)

พลังและศักยภาพที่เราดึงออกมาได้เมื่อสวดนัมเมียวโฮเร็งเงเคียวและทำงานเพื่อการเผยแผ่ธรรมช่างยอดเยี่ยมและน่าอัศจรรย์ทีเดียวพวกเราสร้างคุณค่าอย่างต่อเนื่องได้โดยไม่พ่ายแพ้แม้แต่เรื่องที่ท้าทายที่สุดในชีวิตด้วยการเปิดศักยภาพที่สูงสุดของชีวิตออกมา นี่คือเส้นทางแห่งความศรัทธาเท่ากับการดำเนินชีวิตและพุทธธรรมเท่ากับสังคมเมื่อเราลงมือปฏิบัติโดยปรารถนาที่จะตอบแทนบุญคุณอาจารย์ผู้มีพระคุณด้วยจิตใจที่อุทิศตนร่วมกัน ชีวิตของเราก็จะสอดคล้องกับจังหวะอันยอดเยี่ยมและมหัศจรรย์ของธรรมมหัศจรรย์ อีกทั้งยังจะรู้สึกถึงความปีติยินดีอันไร้ขอบเขตของการปฏิวัติชีวิตมนุษย์ของตนเองพร้อมกับช่วยเหลือผู้อื่นให้ทำเช่นเดียวกันได้(ส่วนหนึ่งจากบทบรรณาธิการของอาจารย์อิเคดะ ในวารสารไดเบียะขุเร็งเงะ ฉบับเดือน 2/2021)

 

เจ้าของไดอารี่

กำลังทำอะไรอยู่
ไม่ได้อัพเดทสถานะมาช่วงหนึ่งแล้ว
614 วันที่ผ่านมา

ฟ้าหลังฝน
ความสนใจ:
คอมพิวเตอร์, หนังสือ, ท่องเที่ยว, การศึกษา, ประวัติศาสตร์
<<กรกฎาคม 2564>>
อา. จ. อ. พ. พฤ. ศ. ส.
    123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

ไดอารี่วันอื่นๆ

11 กรกฎาคม 2564
7 กรกฎาคม 2564
5 กรกฎาคม 2564
4 กรกฎาคม 2564
30 มิถุนายน 2564

สถิติผู้เยี่ยมชม

ผู้เยี่ยมชมวันนี้ 38 คน
ผู้เยี่ยมชมทั้งหมด 63,841

ไดอารี่เพื่อนบ้าน

ฟ้าหลังฝน ยังไม่มีไดอารี่เพื่อนบ้าน

อัลบัมโหวตของ ฟ้าหลังฝน

ฟ้าหลังฝน ยังไม่มีอัลบัมโหวต

ไดอารี่ที่อัพเดทล่าสุด

โดย พงษ์ศักดิ์ หิรัญเขต
<script language=JavaScript> </script>

';