หน้าแรก Hot Topic Pic Post หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype หาเพื่อน Facebook เว็บบอร์ด พูดคุย ถาม-ตอบ คลิป Video ตรวจหวย หาเพื่อน Skype หาเพื่อน Facebook ผลบอล เกมส์ Quiz Play ไดอารี่ อัลบั้มโหวต คำคม แต่งรูป กริตเตอร์ (รูปวิบวับ) คำนวณ สเปซ Page
ดูรายการโปรด เพิ่มเป็นรายการโปรด

กอดภูเก็ต ตอนที่ 1 ==| ล่องเรือยอร์ชดูโลมา เกาะราชา เกาะไม้ท่อน ปิดท้ายด้วยอาหารเย็นปุฟเฟต์พร้อมชมพระอาทิตย์ตกหน้าแหลมพรหมเทพ

วันที่ 27 มิถุนายน 2557

จากวันสร้าง page จนถึงวันนี้ก็เป็นเวลา 1 ปี 4 เดือน ทุก ๆ การเดินทางต้องควักกระเป๋าตัวเองล้วน ๆ  แต่ครั้งนี้ได้รับเชิญจากทาง  “Discover Catamaran” ให้ไปร่วมทริป “ล่องเรือยอร์ชดูโลมา เกาะไม้ท่อน เกาะราชาใหญ่  เกาะราชาน้อย  และปิดท้ายด้วยบุฟเฟต์ชมพระอาทิตย์ตกเหนือผืนน้ำหน้าแหลมพรหมเทพ”  ไม่รอช้าครับรีบตอบรับทันที  นาน ๆจะมีโอกาสดี ๆ แบบนี้เข้ามา ขอบคุณทาง  “Discover Catamaran” มาก ๆครับที่ให้โอกาส “ตากล้อง ท่องเที่ยว”  page เล็ก ๆ ยอด Like ไม่ถึงหมื่นของเรา

โปรแกรมทริปวันที่ 20 มิถุนายน 2557

14:00ออกจากท่าเรือฉลอง ไปเกาะไม้ท่อน กิจกรรมดำน้ำ ล่องเรือดูโลมา ตกปลา ล่องแคนนู

จากนั้น แวะที่เกาะราชา หรือเกาะเฮ เพื่อดำน้ำ

17:30ชมพระอาทิตย์ตกที่แหลมพรหมเทพ  และทานอาหารค่ำบนเรือ

19:00 ถึงท่าเรือฉลอง

เมื่อได้กำหนดการเราก็เริ่มวางแผน เริ่มจากการเดินทางซึ่งได้ใช้บริการกับแอร์เอเชียทั้งไปและกลับ ไปวันที่ 20 มิถุนายน 2557 กลับ  22 มิถุนายน 2557  ส่วนที่พักคืนแรก “Discover Catamaran” จองให้ที่ “The Tint At Phuket Town” ไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ   คืนถัดไปควักกระเป๋าจ่ายเองที่ “Novotel Phuket Kamala Beach Hotel” ที่เลือกที่นี่เพราะเรามีแพลนจะไปเที่ยว “ภูเก็ตแฟนตาซี” และก็ไปเดินห้าง “จังซีลอน” ที่ป่าตองครับ

รอแล้วรอเล่าในที่สุดก็ถึงวันเดินทางตื่นแต่เช้าเลยครับ 04.30 น. อาบน้ำแต่งตัว ส่วนกระเป๋าจัดไว้แล้วตั้งแต่เมื่อคืนแล้วครับ(ตื่นเต้นจะได้ขึ้นเครื่อง)  เสร็จสรรพนั่งแทกซี่ไปสนามบินดอนเมืองเพื่อให้ทันเที่ยวบินเวลา 06.30 น. ถึงสนามบินก็เช็คอิน ตรวจสัมภาระ จุดนี้เองที่ผมเศร้าใจสุด ๆ เพราะโดนยึด โลชั่น สเปรย์ระงับกลิ่นกาย โทนเนอร์ กันแดด รวมมูลค่าเกือบพันกว่าบาท (เยอะกว่าตั๋วเครื่องบินอีก เศร้าฝุด ๆ) ถือเป็นบทเรียนอันยิ่งใหญ่ครับ  เขาทำตามกฎ ซึ่งถ้าไม่โหลดกระเป๋าสิ่งเหล่านี้เขาอนุญาตให้นำขึ้นเครื่องได้อย่างละไม่เกิน 100 มล. ของผมที่โดนยึดเกินทุกรายการเพราะจัดชุดใหญ่ไปครับ ไม่เคยรู้มาก่อนเหมือนกัน เพราะไปครั้งก่อนก็จัดชุดใหญ่ไปแต่โหลดกระเป๋าจึงไม่โดนยึดครับ  เดินถือกระเป๋าด้วยใจเศร้า(เสียดาย)ไปที่เกต 41 รอขึ้นเครื่อง ได้เวลาเครื่องก็ออกใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 20 นาทีก็ถึงสนามบินนานาชาติภูเก็ต หลังจากนั้นเดินออกมารอรถตู้ที่หน้าสนามบินเพื่อใป  “The Tint At Phuket Town” ซึ่งรถตู้ก็ไปส่งถึงที่หมายอย่างปลอดภัย

นี่ครับ “The Tint At Phuket Town” ที่พักของเราคืนนี้ สวย ใหม่ ภายในตกแต่งได้สวยงามน่ารักมากครับ เจ้าของก็น่ารักให้บริการดี อัธยาศัยดี แนะนำที่กิน ที่เที่ยวในภูเก็ตให้ฟังละเอียดหยิบเลยครับ ที่สำคัญ “The Tint At Phuket Town” ยังอยู่ใกล้ย่านเมืองเก่า สามารถเดินไปชมเมืองเก่าได้สบายไม่ว่าจะเป็นตอนกลางวันหรือกลางคืน

เก็บสัมภาระ อาบน้ำ เสร็จก็เดินออกไปหากินข้าวเที่ยง  กินเสร็จก็เดินกลับที่พักรอให้รถของ “Discover Catamaran” มารับไม่นานรถก็มาถึง ซึ่งมีผู้ร่วมทาง 7 คนที่พักโรงแรมเดียวกัน เมื่อคนพร้อมรถพร้อมก็มุ่งสู่ “ท่าเรืออ่าวฉลอง”  เพื่อไปขึ้นเรือที่นั่นครับ

ถึงแล้ว..ครับ “ท่าเรืออ่าวฉลอง” เดินเก็บภาพสักพักรอเพื่อนร่วมทริปบางส่วนที่ยังมาไม่ถึง ปกติแล้วท่าเรื่อนี้ในช่วง High Season นักท่องเที่ยวจะแน่นเอี๊ยดแทบไม่มีที่เดินกันเลยทีเดียว แต่วันนี้เงียบสงบมากครับ

เรือลำนี้หละครับจะพาเราชมทะเล ดูโลมา พาเที่ยวเกาะ ลำใหญ่ดี กว้างด้วย ปลอดภัยไร้กังวล  เจ้าของเป็นฝหรั่งชื่อคุณไมค์ อัธยาศัยดีมากๆ เดินทักทายแทบทุกคน ที่สำคัญเมื่อเรือจอดให้ดำน้ำเขาจะเป็นคนแรกเสมอที่ลงดำน้ำ  ดู ๆ เขาฟินมากที่สุดสำหรับทริปนี้

ภายในเรือตกแต่งสวยงาม มีเครื่องอำนวยความสะดวกครบครันไม่ว่าจะเป็นห้องน้ำ 2 ห้อง  น้ำจืดสำหรับล้างตัว เพลง หนัง วีดีโอ เรือคายัค เรือเล็ก  อุปกรณ์ดำน้ำ ฯลฯ  อาหารการกินก็เพียบไม่ว่าจะเป็น เครื่องดื่ม(มีทั้งแบบมีแอลกอฮอร์ และไม่มีแอลกอฮอร์) ขนม ผลไม้ เอาเป็นว่าทาง “Discover Catamaran”จัดให้เต็มครับ

พร้อมกันหรือยังครับ ผมพร้อมนานแล้วครับ อิ อิ อิ ในที่สุดก็ได้เวลาออกเรือซึ่งทริปนี้มีเพื่อนร่วมทริปไม่เยอะ รวม ๆ น่าจะไม่ถึง 30 คน  และ 2 คนในนั้นเป็นแอดมินเพจที่ผมติดตามผลงานเขามานาน และแอบเอา link ไปแปะบนเพจเขาบ่อย ๆ ดีใจมาก ๆที่ได้เจอตัวเขาเป็นๆ แบบใกล้ๆ ขนาดนี้ ซึ่งไม่คาดฝันมาก่อน(แต่ก็ไม่กล้าทักทาย)

นั่งเรือไม่นานก็ถึงจุดชม “ปลาโลมา”  ซึ่งอยู่ใกล้ๆ “เกาะไม้ท่อน”  น้องๆ โลมาน่ารักมาก ว่ายน้ำ ทั้งหงายท้อง ตีลังกา แข่งกับเรือของเรา ดูเขาสนุกมาก ว่ายน้ำเร็วมากๆครับ  ทุก ๆ ครั้งที่น้อง ๆ โลมากระโดดขึ้นจากน้ำก็จะมีเสียงเชีย เสียงร้องจากคนบนเรือ อย่างมีความสุข สนุกสนานเช่นกัน เสียดายผมไม่มีภาพประกอบเพราะมัวแต่อัดคลิปไว้ ได้มาหลายคลิปมาก น่ารักๆทั้งนั้น แต่ดันเผลอลบไปตอนไหนไม่รู้กลับมาถึงกรุงเทพฯ หาไม่เจอแทบลมจับ ไปจ้างเขากู้ข้อมูลคืนก็กู้ไม่ได้ ได้แต่เสียใจและคิดว่าจะหาโอกาสไปซ่อมใหม่อีกครั้งแน่นอน

เราเล่นกะน้อง ๆ โลมาประมาณชั่วโมงกว่าๆ เราก็มุ่งหน้าสู่ “เกาะราชาน้อย” ซึ่งอยู่ไกลมากใช้เวลาเป็นชั่วโมงกว่าจะถึง เมื่อถึงภาพที่เราเห็นอยู่ตรงหน้าก็ทำให้เราทุกคนถึงกับอึ้ง  มันสวยงามจริง ๆ ครับ  น้ำทะเลใส ๆ  หาดทรายขาว ๆ ก้าวแรกที่เหยียบลงพื้นทรายผมรู้สึกได้ว่ามันนุ่มมาก ๆ ครับ

ช่างภาพ นางแบบก็ไม่รอช้า นั่งเรือเล็กขึ้นชายหาด ต่างคนต่างหามมุมเก็บภาพในมุมมองของตัวเอง ส่วนอีกกลุ่ม บางคนดำน้ำดูปลาและปะการัง บางคนนอนอาบแดด บางคนพายเรือคายัคเล่น กิจกรรมเยอะครับ เลือกได้ตามใจชอบ สำหรับผมเดินเก็บภาพวิวบ้าง ภาพเพื่อนร่วมทริปบ้าง อัดวีดีโอบ้าง (ซึ่งก็หายไปเมื่อถึงกรุงเทพฯ) เรื่อยเปือยครับ

เวลาแห่งความสุขมักจะผ่านไปเร็วเป็นจริงอย่างที่ใคร ๆ หลาย ๆคนว่าไว้ครับ ประมาณชั่วโมงครึ่งเราก็ต้องอำลา “เกาะราชาน้อย” เพื่อไปดำน้ำต่อที่ “เกาะราชาใหญ่” เดินทางไม่ถึง 30 นาทีก็ถึง “เกาะราชาใหญ่” กิจกรรมหลัก ๆของจุดนี้จะเป็นดำน้ำดูปลาและปะการัง หรือจะพายเรือคายักเล่นก็ได้ ไม่มีใครขึ้นบนฝั่งเลยครับเพราะค่ำมากแล้ว ทาง “Discover Catamaran”ก็เปลี่ยนแผนจากเดิมเราจะไปกินอาหารเย็นกันที่หน้าแหลมพรหมเทพ เป็นกินอาหารเย็นกันที่นี่แทน อย่างเคยครับอาหารการกินไม่ว่าจะเป็นของคาว ของหวานทาง “Discover Catamaran” จัดเต็มให้อีกแล้วครับ ใครชอบแบบไหนเลือกกินได้ตามใจชอบเลยครับ

กินอาหารเย็นเสร็จเรือก็ออกมุ่งหน้าสู่ “แหลมพรหมเทพ” เพื่อไปชมพระอาทิตย์ตกแต่ไปไม่ทัน พระอาทิตย์ดันตกระหว่างเรืออยู่กลางทะเล แอบผิดหวังนิด ๆ แต่ทาง “Discover Catamaran”ก็พาเราไปจนถึง “แหลมพรหมเทพ” ถึงแม้ไม่ได้ขึ้นไปเหยียบแหลมพรหมเทพ ไม่ได้เห็นพระอาทิตย์ตกที่แหลมพรหมเทพ “Discover Catamaran” ก็พาเราชมแหลมพรหมเทพในช่วงทไวไลท์จนเต็มอิ่ม ก่อนจะพาเรากลับท่าเรืออ่าวฉลองและส่งต่อที “The Tint At Phuket Town” อย่างปลอดภัยด้วยความประทับใจสุด ๆ

ทริปวันนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ถ้าไม่มีผู้ใหญ่ใจดี  “Discover Catamaran”
สนใจทริปสอบถามเพิ่มเติมที่ https://www.facebook.com/discovercatamaran?ref=br_tf

ฝากติดตาม กอดภูเก็ต ตอนที่ 2 ==| พีพีดอน อ่าวมาหยา ถ้ำไวกิ้ง
ฟินไม่ฟินเดี่ยวมารีวิวต่อครับ

เจ้าของไดอารี่

กำลังทำอะไรอยู่
ยังไม่ได้เขียนอะไร

ตากล้อง ท่องเที่ยว
ความสนใจ:
กล้อง, ท่องเที่ยว
<<มิถุนายน 2557>>
อา. จ. อ. พ. พฤ. ศ. ส.
1234567

ผู้เยี่ยมชมวันนี้ 3 คน
ผู้เยี่ยมชมทั้งหมด 5,662

ไดอารี่เพื่อนบ้าน

ตากล้อง ท่องเที่ยว ยังไม่มีไดอารี่เพื่อนบ้าน

อัลบัมโหวตของ ตากล้อง ท่องเที่ยว

ตากล้อง ท่องเที่ยว ยังไม่มีอัลบัมโหวต

ไดอารี่ที่อัพเดทล่าสุด

โดย พงษ์ศักดิ์ หิรัญเขต

ข้อตกลงการใช้บริการ ติดต่อเว็บไซต์ แจ้งปัญหาการใช้งาน แจ้ง Report เนื้อหา ติดต่อโฆษณา